Thực tế khu đất sắp xây Công viên 83ha ở Đường Tây Thăng Long lớn gấp 4 lần Công viên Hoà Bình

Công viên đa chức năng này sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long, nằm giữa 3 khu đô thị lớn như: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Khu đô thị Tân Tây Đô và Khu đô thị Phoenix Garden.

Theo bản đồ quy hoạch TP. Hà Nội, một công viên đa chức năng sẽ được xây dựng trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Đan Phượng. UBND TP giao nhiệm vụ UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát đảm bảo phù hợp với quy hoạch, hiện trạng quản lý và trách nhiệm đầu tư tại địa điểm khu đất; lưu ý tăng cường sử dụng các khu đất ở các khu phố, cụm dân cư, sân chơi khu tập thể, các khu đất công cộng ở trung tâm các xã, các khu đất xen kẹp, hạn chế tối đa việc sử dụng đất lúa, chỉ sử dụng đất lúa khi việc đầu tư là rất cần thiết, cấp bách và không còn các khu đất khác để thực hiện.

Vị trí xây dựng công viên theo bản đồ quy hoạch công viên đa chức năng

Công viên sẽ có diện tích khoảng 83ha, trải dài trên trục đường Tây Thăng Long và Vành đai 4. Diện tích này lớn hơn gấp 4 lần công viên Hòa Bình (20ha), và thậm chí còn lớn hơn cả công viên Thống Nhất (50ha) và Thủ Lệ (28ha) cộng lại. Hiện tại, khu vực này chủ yếu là đất ruộng và hoa màu của người dân.

Vị trí công viên theo bản đồ quy hoạch sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long

Công viên đa chức năng này sẽ được xây dựng dọc trục đường Tây Thăng Long. Khu vực công viên nằm giữa nhiều dự án đô thị lớn như: Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, Khu đô thị Tân Tây Đô và Khu đô thị Phoenix Garden. Đây là 3 Khu đô thị lớn nhất địa bàn huyện Đan Phượng.

Vị trí xây dựng công viên gần 3 khu đô thị lớn. Ảnh vệ tinh

Công viên sẽ bắt đầu từ gần khu đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng và kết thúc tại giao điểm với đường Vành đai 4, gần khu đô thị Phoenix Garden. Một đoạn của đường Vành đai 4 giao với công viên đa chức năng vừa mới được hình thành. Dự kiến khoảng 2 năm nữa con đường này hoàn thành đưa vào khai thác sẽ là khu vực sôi động tại phía Tây Hà Nội.

Vị trí xây dựng công viên gần 3 khu đô thị lớn. Ảnh vệ tinh

Khu vực này hiện đang thiếu hụt các khu vui chơi giải trí, trong khi dân cư ngày càng đông đúc. Vì vậy, việc xây dựng công viên đa chức năng này được đánh giá là vô cùng cần thiết và đang được người dân háo hức mong chờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *